ขนมขบเคี้ยวหรือขนมหวานมักจะมีปริมาณเกลือแร่ วิตามินและใยอาหารที่ต่ำโดยจะมีส่วนประกอบหลักๆ เป็นแป้ง เกลือและน้ำตาล จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดโรคอ้วนในเด็ก พ่อแม่ที่กำลังมองหาขนมเด็กที่มีประโยชน์ให้แก่ลูกน้อย มัวแต่ดูคลิปโป๊ไทยจนลืมสนใจอาหารการกินของลูก อาจจะลือกเมนูเหล่านี้แทนการขนมที่ไม่มีประโยชน์แก่ร่างกาย

โยเกิร์ต
โยเกิร์ตมีโปรตีนและแคลเซียมที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงจะประกอบไปด้วยโพรไบโอติกส์ หรือจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อการทำงานเพิ่มความแข็งแรงให้ระบบภูมิคุ้มกันและระบบย่อยอาหาร ได้พบว่าการให้เด็กที่ติดเชื้อแบคทีเรียเอชไพโลไร ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่เข้าสู่ร่างกายโดยการบริโภคอาหารหรือน้ำดื่มที่มีการปนเปื้อนเชื้อนี้ อาจทำให้เกิดการติดเชื้อและเกิดแผลในกระเพาะอาหารได้ ส่วนพ่อแม่เองถ้ากินโยเกิร์ตบ่อยๆ จะช่วยส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีของอวัยวะเพศทำให้ฟิตพร้อมมีเซ็กส์มันส์ๆแบบในคลิปโป๊ไทย
การรับประทานโยเกิร์ตอาจจะช่วยลดปริมาณแบคทีเรียเอชไพโลไร และปรับสมดุลเชื้อบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) และเชื้ออีโคไล (E. Coli) ได้
ได้มีงานวิจัยที่พบว่าการทานโยเกิร์ตมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ผลการวิจัยระบุว่าเด็กและผู้ใหญ่ที่ทานโยเกิร์ตได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม โปรตีน แมกนีเซียม วิตามินบี 12 และวิตามินดีและโพแทสเซียม สูงกว่าผู้ที่ไม่ได้ทานโยเกิร์ต รู้แบบนี้แล้วพ่อแม่คงจะหันมาทานโยเกิร์ตด้วยใช่ไหมล่ะ จะได้มีสุขอนามัยทางเพศที่ดีเหมือนกับนักแสดงคลิปโป๊ไทย
โยเกิร์ตไขมันต่ำที่ขายตามร้านค้ามักจะผสมน้ำตาลเพื่อทดแทนไขมันที่ถูกสกัดออกไป ทำให้คงรสชาติและเนื้อสัมผัสของโยเกิร์ตให้ถูกใจผู้บริโภค การเลือกซื้อโยเกิร์ตให้ลูกทานจึงควรเลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ไม่ผสมน้ำตาล โดยให้ทานคู่กับผลไม้สดหั่นพอดีคำหรือหั่นเป็นแท่งช่วยเพิ่มคุณค่าอาหารมากยิ่งขึ้น
เด็กเป็นวัยที่เพลิดเพลินชื่นชอบกับการทานขนมเพื่อช่วยบรรเทาความหิวระหว่างมื้ออาหาร ช่วยเพิ่มพลังงานระหว่างวันให้กับเด็ก ขนมเด็กหลายชนิดที่วางขายในท้องตลาดส่วนมากจะเป็นขนมขบเคี้ยวที่ไม่มีประโยชน์นำไปสู่ภาวะน้ำหนักเกินหรือโรคอ้วนได้ พ่อแม่จึงควรใส่ใจในการเลือกขนมให้เด็กและเลือกที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
ผลจากสำรวจพฤติกรรมบริโภคอาหารของประชากรไทยในปี พ.ศ. 2560 พบว่าเด็กที่มีอายุระหว่าง 6–14 ปีทานขนมขบเคี้ยวบ่อยถึง 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ขึ้นไป เผลอๆบ่อยกว่าอัตราการดูคลิปโป๊ไทยซะอีก ซึ่งขนมขบเคี้ยวหลายชนิดจะมีส่วนประกอบจากแป้ง น้ำตาล โซเดียม และสารปรุงแต่งอาหารในปริมาณมาก ทำให้เด็กได้รับพลังงานจากการทานขนมมากกว่าปริมาณที่ร่างกายควรจะได้รับ และส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวได้

You may also like

มะเร็งป้องกันได้ ถ้าคุณรู้วิธีเหล่านี้

     การเกิดมะเร็งกับผู้ที่มีสติดีนั้นมีโอกาสเป็นได้หากปล่อยปะละเลยหรือไม่รู้มาก่อนกับสิ่งที่เป็นตัวกระตุ้นก่อให้เกิดมะเร็ง หากรู้ว่าอะไรเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เป็นมะเร็ง และระวังไม่พาตนเองไปอยู่ในความเสี่ยงนั้น ก็จะทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งได้ จะได้มีชีวิตยืนยาวและสนุกกับหนังโป่ได้อีกหลายปี ตัวกระตุ้นการเกิดมะเร็งโดยที่อาจไม่รู้ตัวและคาดไม่ถึง เช่น ก้อนหิน รังสีเรดอนที่อยู่ในพื้นดิน อิฐบล็อกในโครงสร้างอาคารเป็นภัยเงียบการอักเสบเรื้อรังภายในร่างกาย...